Trong SEO việc nghiên cứu từ khóa vô cùng quan trọng trong quá trình Onpage. Để có được một bộ từ khóa hoàn chỉnh đó chính là tiền đề phục vụ cho quy trình SEO. Dù bạn là một người mới bắt đầu hay là một người đã có nhiều kinh nghiệm thì chắc chắc các bạn sẽ đồng ý với chúng tôi. Rằng nghiên cứu từ khóa là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng khi làm SEO hay quảng cáo. Bài viết dưới đây, Seoking.vn sẻ tới các bạn cách nghiên cứu từ khóa cho bất kỳ dự án nào của bạn.
Vì sao nghiên cứu từ khóa quan trọng cho Seo?
Tại bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các nguyên tắc cơ bản của nghiên cứu từ khóa. Việc đầu tiên các bạn sẽ được học xác định nghiên cứu và cách nghiên cứu từ khóa giúp tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của bạn. Hoặc của khách hàng truy cập theo mỗi tháng.
Keyword research hay còn được gọi là nghiên cứu từ khóa – quá trình tìm kiếm, phân tích các từ khóa. Hoặc các cụm từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Hay nói cách khác thì đây chính là công việc tìm hiểu mục đích tìm kiếm của lượng người truy cập tiềm năng. Và chính bạn sử dụng thông tin này để có thể tối ưu hóa nội dung giúp trang web có vị trí cao.
Bởi nghiên cứu từ khóa tác động đến mọi nhiệm vụ SEO khác. Bao gồm tìm chủ đề nội dung, SEO trên trang hay tiếp cận và quảng bá. Đây chính là lý do trả lời tại sao cần nguyên cứu từ khóa ngay từ khi bước đầu làm về chiến dịch SEO nào. Hay nói theo cách khác thì từ khóa giống như chiếc la bàn cho chiến dịch SEO của bạn.
Khi lọc từ khóa giúp bạn tìm tòi ra những suy nghĩ, những mong muốn của thị trường mục tiêu của bạn. Bởi, nghiên cứu kĩ sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc. Về những gì khách hàng đang tìm kiếm, những từ hay cụm từ chính xác mà họ sử dụng. Hay nói cách khác thì nghiên cứu từ khóa đã giúp website của bạn tăng traffic như thế nào.
Nghiên cứu từ khóa đã phát triển như thế nào?
Mọi người vẫn hay truyền tai nhau bắt đầu nghiên cứu từ bằng việc sử dụng các công cụ phân tích. Hoặc dựa trên kinh nghiệm cá nhân, tên dịch dịch vụ cung cấp để xác định từ khóa một các cụ thể rõ ràng nhất. Sau khi đã xác định được một số từ khóa quan trọng thì mọi người tiếp tục dựa trên những từ khóa đấy để có thể phát triển tiếp các từ khóa liên quan. Và đưa ra kế hoạch viết bài dựa trên các từ khóa đó.
Hiện nay, cách làm này không sai nhưng thực tế thì phương pháp này không còn được áp dụng nhiều. Bởi vì những thay đổi về thuật toán của google đã ảnh hưởng rất lớn đến cách lọc từ khóa. Ví dụ như:
+ Google RankBrain: giúp google hiểu rõ được mục đích tìm kiếm của mỗi truy vấn là gì. Hiểu được cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm không trả tiền.
+ Google Penguin: xử phạt việc xây dựng backlink vi phạm nguyên tắc xếp hạng.
Cùng theo quá trình thay đổi và phát triển của SEO trong những năm vừa qua. Thì việc nghiên cứu từ khóa đã trở thành công việc mà mọi người thực hiện mỗi ngày. Tại thời điểm hiện tại nếu các bạn tạo ra được một bài viết chất lượng cao có nội dung bao quát. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể đứng thứ hạng cao cho những từ khóa mà bạn không tối ưu trong nội dung.
Các bước nghiên cứu từ khóa cho trang web hiệu quả cao
Bước 1: Xác đinh được chủ đề – Xác định cụm từ quan trọng nhất của nội dung, chủ đề bài viết.
Bước 2: Hãy phân tích và khai thác từ khóa
Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh – Chính là đánh giá và so sánh trữ lượng hiển thị trong tìm kiếm. Của các cụm từ, phân tích cạnh tranh.
Bước 4: Lập danh sách từ khóa – chiến lược lựa chọn cụm từ khóa quan trọng nhất. Và danh sách các cụm từ khóa bổ trợ
Bước 5: Phân bổ và đặt từ khóa trên trang.
Một số công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu
Phía trên đã nói rất nhiều về cách thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hoạt động. Nhưng chưa chắc các bạn đã biết công cụ nào là tốt nhất để thực hiện lọc từ khóa. Dưới đây là một số công cụ nghiên cứu hàng đầu trên thị trường hiện nay có rất nhiều người dùng đến.
Công cụ Google Keyword Planner
Google Keyword Planner chính là nguồn thông tin từ khóa trực tuyến đáng tin cậy nhất hiện nay. Bởi vì không giống như những công cụ khác. Dữ liệu bạn nhận được từ Keyword Planner là đến trực tiếp tại Google. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của công cụ này là nó được thiết kế để giúp mọi người với các chiến dịch quảng cáo google của họ không phải với SEO. Có thể hiểu theo nghĩa khác, bạn vẫn có thể sử dụng Google Keyword Planner để lọc lấy danh sách các ý tưởng từ khóa.
Công cụ Keywordshitter
Công cụ Keywordshitter này sẽ trả về những kết quả dựa vào truy vấn. Tất cả các kết quả có ở cuối góc trái của google thay vì hiển thị giới thạn khi tìm thủ công. Công cụ Keywordshitte có ưu điểm rất dễ sử dụng với tốc độ cao. Cho ra nhiều kết quả kết quả.
Công cụ Ahrefs
Hầu hết mọi người coi công cụ Ahrefs là một cong cụ xây dựng liên kết. Nhưng không nhiều người biết đến rằng Ahrefs cũng có một công cụ nghiên cứu từ khóa thực sự tốt. Cùng với chức năng “Keyword Explorer” bạn có được rất nhiều dữ liệu hữu ích cho mỗi từ khóa.
>>>Xem thêm: công ty seo chuyên nghiệp
Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn đọc thêm kinh nghiệm về nghiên cứu từ khóa. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học và làm SEO. Nếu bạn vẫn chưa biết cách nghiên cứu từ khóa thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:
Thông tin liên hệ chi tiết:
Địa chỉ: P1702, FLC Complex, 36 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0927.085.555
Email: ceo.2tech@gmail.com
Website: www.seoking.vn – www.seogiarehanoi.com – www.2tech.com.vn