Lựa chọn từ khóa (key search) hiệu quả cho SEO 2021

Chào các bạn, hôm nay SEOKING sẽ hướng dẫn, tư vấn các bạn cách chọn từ khóa phù hợp và hiệu quả SEO.

Hãy cùng nhau chinh phục đỉnh cao cùng chúng Tôi.

Để chọn được từ khóa phù hợp cho chiến dịch SEO của mình thì bạn cần có kế hoạch, định hướng trước vì từ khóa sẽ quyết định ngân sách và thời gian SEO của bạn đó, việc chọn từ khóa là bước đầu tiên, quan trọng nhất quyết định sự thành công hay thất bại trong kế hoạch marketing của bạn, sau đây mình sẽ đi vào chi tiết nhé.

Từ khóa seo

 

1- Hãy luôn tự biết mình là ai!

Đúng vậy, hãy tự lượng sức mình, biết mình là ai trong môi trường cạnh tranh online đầy khốc liệt này. Nếu bạn mới Starup hay chủ cửa hàng nhỏ, ngân sách dành cho SEO không nhiều thì đừng dại mà đâm đầu vào những key search chính, có mức cạnh tranh cao vội. Vì sao ư? Vì bạn sẽ luôn bị các Anh lớn đè bẹp vì ngân sách họ dành cho seo rất lớn, trong khi bạn thiếu nhất là tiềncần nhất là thời gian.

Hãy chọn cho mình bộ từ khóa “dễ thở” hơn, phù hợp với ngân sách hiện tại và thời gian seo ngắn hơn, như thế bạn mới nhanh xoay vòng vốn được.

2- Cách chọn từ khóa SEO tốt nhất.

Vẫn theo luận điểm “luôn tự biết mình là ai” để chọn được bộ từ khóa SEO tốt nhất, hãy xác định mục tiêu cụ thể với việc trả lời các câu hỏi sau:

2.1 Bạn cần tập trung bán mặt hàng, dịch vụ gì?

Hiển nhiên bạn bán sản phẩm, dịch vụ gì thì hãy chọn các từ khóa liên quan đến nó, mình ví dụ:

Nếu bạn bán một chiếc xe đạp điện thì hãy chọn các từ khóa có chứa tên sản phẩm của bạn

ví dụ: xe đạp điện, xe dap dien, cửa hàng xe đạp điện, shop xe đạp điện…

Hay bạn làm dịch vụ vệ sinh văn phòng thì hãy chọn các từ khóa:

Dịch vụ vệ sinh văn phòng, vệ sinh văn phòng, dọn dẹp văn phòng…

Từ khóa seo

 

2.2 Đối tượng khách của bạn là ai? Họ ở đâu?

Nếu bạn chỉ bán hàng trong một khu vực nhất định, theo tỉnh, thành phố hay quận, huyện thì bạn nên chọn từ khóa chứa địa phương

Ví dụ bạn bán xe đạp điện tại thành phố Bắc Ninh thì các từ khóa bạn nên nhắm tới là:

cửa hàng xe đạp điện bắc ninh, xe đạp điện bắc ninh… ( trong đó: “xe đạp điện” là sản phẩm + “Bắc Ninh” là tên địa phương bạn kinh doanh)

2.3 Chọn từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều

Với 2 câu hỏi bên trên bạn đã có thể liệt kê được hết các từ khóa cần thiết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn rồi. Tuy nhiên đó là cách liệt kê từ khóa theo cảm quan, theo suy luận của riêng bạn, để có bộ từ khóa hiệu quả thì bạn cần phải có thêm một bước phân tích nữa, đó là phân tích lượng tìm kiếm trung bình/ tháng của từ khóa. Hãy chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều tương đối trong lĩnh vực của bạn.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phân tích lượng tìm kiếm của từ khóa như vậy, nếu bạn không biết vì hãy Chát Zalo với mình để mình hỗ trợ nhé

Zalo: 0846888885 ( luôn hỗ trợ 247 nhiệt tình nhé )

2.4 Chọn từ khóa tìm kiếm vừa với tùi tiền

Ồ vẫn là vấn đề cũ ở trên mình đã nhắc tới “hãy luôn biết mình là ai”, qua các bước trên bạn đã có một danh sách các từ hiệu quả trong lĩnh vực của bạn rồi, giờ là bước cuối cùng cũng là bước đau đầu nhất của đa số khách hàng bên mình gặp phải, lựa chọn – chốt bộ từ khóa sẽ đẩy SEO.

Nếu ngân sách của bạn có hạn thì hãy chọn các từ khóa phụ, từ khóa dài ( tạm thời tránh từ khóa chính, từ khóa ngắn ra) và tập trung seo lên top 5, top 10 trước và luôn ưu tiền từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều trước.

Còn nếu ngân sách của bạn dư dả thì còn phải nghĩ gì nữa, hãy cùng SEOKING tham gia trận chiến tranh top đỉnh cao của Google thôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *